Bài viết về lụa

Lụa Vạn Phúc tham dự triễn lãm di sản lụa Asean tại Thái Lan

[lụa vạn phúc]Lụa vạn phúc đã được Thái Lan mời tham dự triễn lãm di sản lụa Asean 2011 (ASEAN Silk Heritage 2011). Đây là lần thứ 2 nước bạn tổ chức triển lãm di sản lụa, và là lần đầu tiên mời các đại diện các nước asean tham dự.

Đọc thêm...
 

Giữ thương hiệu lụa Vạn Phúc

[lụa vạn phúc]Lụa Vạn Phúc giờ đã không thuần khiết mà có sự xuất hiện của nhiều dòng sản phẩm lạ mà cũng rất quen. Quen bởi chúng ta có thể dễ dàng mua được những mét voan hoa văn sặc sỡ, những chiếc khăn thời trang đủ kiểu, những chiếc áo tơ tại bất kỳ một khu chợ nào ở Hà Nội.

Đọc thêm...
 

70% lụa bán tại Vạn Phúc là hàng Trung Quốc

[lụa vạn phúc] Theo ghi nhận của chúng tôi, hầu hết khăn và quần áo tại làng Vạn Phúc không có nhãn mác, hoặc nếu có chỉ là một tấm mác ghi nội dung chung chung: 100% Pashmina. Rất hiếm thấy một đơn vị có đóng dấu, địa chỉ, tên tuổi, niêm yết thương hiệu của mình vào đằng sau những chiếc áo, chiếc khăn
Đọc thêm...
 

Lụa Vạn Phúc, hàng hoá nổi tiếng

[lụa vạn phúc]Nói tới tơ lụa người ta nghĩ ngay đến tơ lụa Hà Đông mịn màng với đủ màu sắc: tím, cá vàng, hoa lý, hoa hồng, xanh lư,vàng xanh... Màu sắc rực rỡ hay trang nhã, kín đáo, bình dị tạo nên tính hấp dẫn đến kỳ lạ. Lụa Hà Đông như có sức hút ma lực đối với con người. Tơ lụa Vạn Phúc đã đi vào tiềm thức người Việt qua câu ca dao.

Đọc thêm...
 

Làm sống lại lụa Vạn Phúc

[lụa vạn phúc]Biết nghề từ khi học “đồng ấu” (7 tuổi, lớp vỡ lòng),   gây dựng nên cả một cơ nghiệp lớn nhất nhì làng Vạn Phúc, nhưng kể từ khi dựng lại nghề dệt lụa Vân, ông Mão “truyền” hẳn một cửa hàng, một cơ sở sản xuất lụa vào loại lớn nhất làng Vạn Phúc (Hà Đông, tỉnh Hà Tây) cho con cháu trông.

Đọc thêm...
 
Trang 2 của 3
English French German Italian Portuguese Russian Spanish
Tan A TTC JSC

Thống kê truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay71
mod_vvisit_counterHôm qua54
mod_vvisit_counterTuần này507
mod_vvisit_counterTuần trước533
mod_vvisit_counterTháng này2049
mod_vvisit_counterTháng trước1989
mod_vvisit_counterTất cả625945

Thăm dò ý kiến

Bạn sẽ chọn mua lụa thế nào?